วันอังคารที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2559

"โฆษณาพาเพลิน"



ช่วงนี้กระแสฟุตบอลฟีเวอร์มาแรงฝุดๆ ไม่ว่าจะเป็นฟุตบอลทีมชาติไทยที่มีสิทธิ์ลุ้นเข้ารอบบอลโลกรอบลึกๆ แม้ว่าแค่นี้ก็ชื่นใจหลังจากที่ทีมชาติไทยไม่เคยได้สัมผัสโอกาสเข้ารอบบอล โลกเลยแม้แต่น้อยมาหลายปี (สงสัยว่าคาถาและฤทธิ์เดชมนต์ดำที่บังยีร่ายเอาไว้จะเริ่มหมดฤทธิ์!)

เพราะแม้แต่แวดวงโฆษณาเอง หลายๆแบรนด์ต่างก็เริ่มเดินหน้าจัดเต็มโปรโมทแคมเปญชิงโชคชิงรางวัลเพื่อได้ ไปชมฟุตบอลต่างประเทศถึงถิ่นกันเลยทีเดียว ตามที่เราคงได้เห็นผ่านตาทางหน้าจอทีวียิงสปอตโฆษณาออกมาถี่ยิบ

อย่างค่ายเป๊ปซี่ที่มีแคมเปญโปรโมชั่น "เป๊ปซี่พา...ซ่า เชียร์ UEFA Champions League ถึงมิลาน 60 วัน 60 รางวัล" ชวนกันไปเชียร์ UEFA Champions League นัดชิง ติดขอบสนามที่มิลาน (น่าสนใจนักสำหรับคอบอลตัวจริง ฝุดๆ)

ส่วนค่ายเอสเองก็ย่อมไม่น้อยหน้าจัดแคมเปญมาสู้กับ "เอส เชียร์สุดซี้ด ต้อง SEAT ติดขอบ" ชูจุดเด่น ลุ้นเชียร์ติดขอบสนามแมตซ์ หยุดโลก ชิงแชมป์ฟุตบอลยุโรปที่ประเทศฝรั่งเศสกับ ณเดชน์ (เชอะ เอาดาราไทยมาล่อ ไม่ใช่สเป็ค ขอผ่านฮ่า)

หรือแม้แต่ค่ายบิ๊กโคล่าใหม่ก็ยังงัดแคมเปญ "บิ๊กโคล่าใหม่ ให้ลุ้นเชียร์ทีมอังกฤษที่ฝรั่งเศสในศึกฟุตบอลยุโรป" (ใจนึงก็รักใจนึงก็ชัง จะลุ้นขึ้นมั้ยเนี่ยอังกฤษ ที่เล่นแบบลูกผีลูกคนตลอดเวลา ต้องลุ้นกันถึงวินาทีสุดท้ายก่อนหมดเวลาทุกที กองเชียร์เหนื่อยนะเฟ้ยยย)

และอย่างค่ายรถยนต์อย่างเชพโรเลจก็ออกแคมเปญ "คว้าเชฟโรเลตมาครองง่ายๆ แถมลุ้นเชียร์แมนยู ที่ประเทศอังกฤษ แบบซูเปอร์วีไอพี" เชิญชวนสัมผัสประสบการณ์ครั้งหนึ่งในชีวิต กับการเชียร์แมนยูถึงถิ่น ที่เชฟโรเลต เซนเทนเนียล สวีท สนามโอลด์แทรฟฟอร์ด พร้อมดินเนอร์สุดหรู และมีทแอนด์กรี๊ด กับนักเตะแมนยูในดวงใจ

พูดถึงทีมรักแล้วต้องร้อง เฮ้ออ นักเตะแมนยูในดวงใจไม่เหลือใครละยุคนี้ ยุคที่ใช้เงินฟาดหัว อยากได้ใครก้อไล่ล่ามาให้จงได้ แต่เอามาแล้ว กลับไม่ได้แสดงผลงานให้คุ้มกะค่าตัวที่จ่ายไปเลย หรือไม่ก็โค้ชเลือกใช้นักเตะไม่เป็น สู้ยุคสมัยยังบลัดที่คัดนักเตะในทีมเยาวชนเด่นๆมาปั้นเทิรนโปร นักเตะยังจะเล่นได้เข้าขาและเป็นทีมเวิรคมากกว่านี้ ยิ่งเชียร์ยิ่งเพลียยย

แต่แอบขัดใจยิ่งนักกับแคมเปญอันสุดท้าย คืออุตส่าห์พาไปเยือนถึงถิ่นแล้ว แต่ได้ไปนั่งอยู่แต่ในห้องสี่เหลี่ยมที่แม้จะสุดแสนเอ็กซคลูซีพ แต่ต้องเชียร์ฟุตบอลผ่านกระจก (เฮ้ยย มันใช่ปะวะ ไปเยือนถึงถิ่นขนาดนี้แล้ว มันต้องไปอยู่ร่วมกับบรรดากองเชียร์ในสนาม สัมผัสถึงกลิ่นหญ้าจริงบ้างเทียมบ้าง หรือแม้กระทั่งกลิ่นเหงื่อจากคนรอบกาย แต่...มานนนเป็นฟีลลิ่งงงงง!)

______________________________________
หากใครมีบล๊อกที่ blogspot สามารถแอดกันมาได้ที่นี่ค่ะ
http://aorangel.blogspot.com/
***รับดูแลเพจแอดมิน ทางด้าน marketing content
เขียนบทความพร้อมภาพประกอบ email: aorpaka@gmail.com***

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น