วันพฤหัสบดีที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2559

เศรษฐีอาหรับหนีร้อน ตระเวนขับรถหรูซิ่งลอนดอน



ข่าวที่่ฮอตที่สุดในตอนนี้ที่ชาวลอนดอนเนอร์ทุกคนต้องยกให้เป็น talk of the town คงจะเป็นเรื่องอื่นไปไม่ได้ นอกจากข่าวที่บรรดาอภิอัครมหาเศรษฐีอาหรับต่างยกขบวนพารถหรูประจำฐานันดรของแต่ละท่านๆ มาตระเวนขับไปทั่วท้องถนนในลอนดอนอยู่ ณ ขณะนี้

สิ่งที่บ่งบอกได้ดีว่ารถสปอร์ตหรูคันนั้นเป็นของเหล่าบรรดาเศรษฐีอาหรับหรือไม่นั้น ดูง่ายมากโดยให้สังเกตจากสีของรถสปอร์ต เพราะนอกจากความเป็นแค่รถสปอร์ตธรรมดาๆ มันยังไม่สามารถตอบโจทย์และเติมเต็มถึงคำว่า "อภิอัครมหาเศรษฐี"

ซึ่งนั่นก็เลยทำให้เหล่าบรรดาเศรษฐีอาหรับ  นิยมสั่งเคลือบรถสปอร์ตทั้งคันด้วยสีทองเมทัลลิคแบบพิเศษ เลือกเฉดสีทองที่สุกสกาวและเนื้อเมทัลลิคที่ดูแล้วคล้ายทองคำแท้ ที่เวลาขับรถตามท้องถนน แล้วต้องแสงแดด สีทองนี้ยิ่งส่องประกายฉายแววแห่งความมั่งคั่ง และร่ำรวย ทำให้ถูกจริตเป็นยิ่งนัก

ตามข่าวแจ้งว่าเหล่าบรรดาเศรษฐีอาหรับ เริ่มนิยมที่จะใช้วิธีหนีร้อนจากเมืองตะวันออกกลาง มาพักผ่อนที่ลอนดอน โดยพารถหรูสีทองเหล่านี้มาโชว์ด้วยราว 2 - 3 ปีมาแล้ว และบรรดาท่านๆก็ขับรถตระเวนไปทั่วย่านธุรกิจใจกลางสำคัญของเมือง โดยไม่สนใจกฎกติกามารยาท

และก็รวมไปถึงกฎจราจรของประเทศอังกฤษเองด้วย โดยยอดรวมของมูลค่าใบสั่งและค่าปรับ รวมๆ กันแล้วเกือบ 200 ล้านบาท โดยที่บางคนก็ยินดีที่จะจ่ายค่าปรับ ในขณะที่อีกหลายๆคนก็ไม่สนใจ สะบัดก้นหนีกลับประเทศหลังจบทริปพักร้อนที่อังกฤษ

ซึ่งผู้คนในลอนดอนต่างออกปากบ่นถึงความไร้ระเบียบในการขับรถ จอดรถในที่ห้ามจอด จอดรถที่หน้าโรงแรมและร้านช้อปปิ้งหรูๆแม้ว่าจะเป็นเขตห้ามจอดก็ตามที ขับรถเร็วเพื่อโชว์ศักยภาพของรถสปอร์ตสุดหรู และเสียงของรถที่ดังสนั่นสนานไปทั่วทุกที่ ที่เหล่าบรรดาเศรษฐีอาหรับไปช้อปปิ้งและดื่มกินกัน

แต่แม้ว่าจะมีคนส่วนใหญ่ที่ไม่เห็นด้วยกับการมาของบรรดาเศรษฐีอาหรับในครั้งนี้ แต่ก็มีคนกลุ่มหนึ่งที่ชื่นชอบและคลั่งไคล้ในรถสปอร์ตสุดหรูที่หาดูชมได้ยากต่างเคลื่อนขบวนมาให้ได้ยลโฉมให้ชมแบบตัวเป็นๆ และโดยเฉพาะอย่างยิ่งบรรดาเหล่าตากล้องที่ต่างต้องยกกล้องมาถ่ายเจ้ารถสปอร์ตหรูเริ่ดเช่นนี้

อ่านข่าวนี้จบแล้วให้ความรู้สึกละม้ายคล้ายกับข่าว เรื่องขบวนรถบ้านจีนทะลักเข้าเชียงใหม่ ที่ขับรถโดยไม่สนใจกับกฎกติกามารยาทรวมถึงกฎการจราจรบ้านเรา ผสมโรงกับข่าวเศรษฐีขับรถชนแล้วหนี โดยไม่ต้องรับผิดชอบแต่อย่างใดเพราะความที่เป็นคนมีเงิน (เอิ่มมม...คุ้นๆแฮะ)

linkภาพและข่าวจาก: http://www.telegraph.co.uk/news/2016/03/29/saudi-tourist-brings-four-gold-cars-worth-more-than-1m-to-london/


______________________________________
หากใครมีบล๊อกที่ blogspot สามารถแอดกันมาได้ที่นี่ค่ะ
https://aorangel.blogspot.com/
***รับดูแลเพจแอดมิน ทางด้าน marketing content
เขียนบทความพร้อมภาพประกอบ email: aorpaka@gmail.com***

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น