วันอาทิตย์ที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

รายได้เสริมกับเศรษฐกิจยุคนี้


ทุกคนคงตระหนักดีว่า เศรษฐกิจยุคนี้อยู่ในภาวะไม่แน่นอน อะไรก็เกิดขึ้นได้ ดังนั้นคนทำงานเองต่างก็หาแหล่งที่มาของรายได้มากกว่าแหล่งเดียว โดยไม่หวังพึ่งพาเงินเดือนแต่เพียงอย่างเดียวอีกต่อไป เริ่มมองหาสิ่งที่ใกล้ตัว หรือสิ่งที่ตัวเองถนัดใจรักและทำได้ดี เพื่อใช้มันมาเป็นรายได้เสริมได้อีกทางหนึ่ง

เช่นคนที่ถนัดถ่ายรูป ก็ไปรับจ็อบถ่ายรูป คนที่ถนัดเรื่องงานเขียนและการใช้ภาษา ก็ไปรับจ็อบเขียนบทความ คนที่ถนัดทำอาหารหรือขนม ก็ทำอาหารหรือขนมขายในช่วงวันหยุดเสาร์อาทิตย์ คนที่ชอบช้อปปิ้งออนไลน์ ก็เปลี่ยนเป็นไปรับสินค้ามาขายทางออนไลน์แทน

เมื่อวานได้มีโอกาสไปเยี่ยมครอบครัวเพื่อนครอบครัวหนึ่ง ที่เลือกที่จะหารายได้เสริมช่วงวันหยุดเสาร์อาทิตย์เช่นเดียวกัน โดยการเลือกขายสลัดโรลที่ตลาดนัดกลางคืนสวนรถไฟศรีนครินทร์

แอบสอบถามถึงที่มาที่ไปเล็กน้อย ก็ได้คำตอบว่า เพื่อนชวนให้มาลองขายเพราะมีล็อคว่าง เลยปรึกษากันว่าสนใจมั้ย จนมาได้พื้นที่ ทีนี้ก็คิดว่าจะขายอาหารอะไรดี เพราะอยู่ในโซนของร้านอาหาร พอดีว่าทางฝ่ายผู้หญิงมีความสามารถทางด้านทำอาหาร ถนัดมากกับน้ำจิ้มซีฟู้ด   และชอบทานสลัดเป็นการส่วนตัว เลยเป็นที่มาของการขายสลัดโรล

เท่าที่ไปสัมผัสบรรยากาศระหว่างขายตลอดคืน การเลือกมาขายสินค้าตามตลาดนัดกลางคืน นอกจากจะเป็นแหล่งรายได้เสริมทางหนึ่งแล้ว ยังเป็นกิจกรรมดีๆสานสัมพันธ์ระหว่างครอบครัวอีกด้วย ทุกคนร่วมแรงร่วมใจ ไม่ว่าจะคุณแม่ คุณพ่อ หรือแม้กระทั่งคุณลูก ที่ตั้งใจเรียกลูกค้าที่เดินผ่านไปผ่านมาให้มาช่วยซื้อสลัดโรลที่ร้านกัน

นอกจากนี้บรรยากาศของพ่อค้าแม่ขายด้วยกันเอง ก็แลดูบรรยากาศแบบเป็นกันเอง เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ ถ้อยทีถ้อยอาศัย ต่างก็ตั้งใจค้าขายเรียกลูกค้าให้มาอุดหนุน หรือในยามที่ดึกแล้วพ่อค้าแม่ขายต่างก็ช่วยอุดหนุนกันเอง ลูกๆก็ได้เพื่อนเล่นใหม่ที่เป็นบรรดาลูกๆของพ่อค้าแม่ขายแถวนั้นไปด้วย เป็นบรรยากาศที่เต็มไปด้วยรอยยิ้มและมิตรภาพ

หากว่าใครมีโอกาสได้แวะมาเดินเล่นที่ตลาดนัดสวนรถไฟ ศรีนครินทร์ (หลังซีคอนสแควร์) อย่าลืมแวะมาอุดหนุนสลัดโรลกับแม่ค้าตัวน้อยๆคนนี้กันนะคะ ร้านสลัดโรลของเพื่อนร้านนี้จะอยู่ในโซนขายอาหารที่อยู่ใกล้กับลานหน้าองค์พระพิฆเนศค่ะ


ปล. แม่ค้าตัวน้อยๆในรูป ตัวจริงยิ้มเก่งมากกกกกก แต่แอบอายกล้อง เลยไม่ยอมยิ้มตอนเรียกถ่ายรูป :)
________________________________________
หากใครมีบล๊อกที่ blogspot สามารถแอดกันมาได้ที่นี่ค่ะ
https://aorangel.blogspot.com/
***รับดูแลเพจแอดมิน ทางด้าน Digital Content Marketing
เขียนบทความพร้อมภาพประกอบ email: aorpaka@gmail.com***

2 ความคิดเห็น: