วันศุกร์ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2559

ทายนิสัยจากเพจที่กดไลค์



         วันสุดท้ายของอาทิตย์เช่นนี้ ขอเขียนเรื่องเบาๆ เกี่ยวกับเรื่องทายนิสัยจากเพจที่กดไลค์ (แลดูอินเทรนด์เนอะ) จากข่าวในหน้าฟีดเฟซบุคกันดีกว่า ว่าตื่นเช้ามาที่คุณคว้าเอาโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟนมาอัพเดท ข่าวสารต่างๆจากในหน้าเพจที่คุณไปติดตามกดไลค์ไว้ ส่งตรงมายังหน้าฟีดในเฟซบุค ซึ่งนั่นคือเรื่องราวที่คุณชื่นชอบและสนใจอ่าน เรามาดูกันดีกว่าว่าจะทำนายลักษณะนิสัยของคุณเป็นเช่นไรกันได้บ้าง โดยยึดตามหลักจิตวิทยาจากสิ่งที่ชื่นชอบกันค่ะ

  1. เพจข่าว เป็นคนมีความคิดความอ่านกว้างไกล ติดตามสถานการณ์รอบด้าน ไม่ว่าจะเป็น สังคม เศรษฐกิจ การเมือง รู้ทันความคิดคนอื่น จิตใจหนักแน่นและแน่วแน่ และยังเป็นคนใจแข็งพอสมควรอีกด้วย 
  2. เพจการเงิน แน่นอนว่าเป็นคนสนใจเรื่องเงินๆทองๆเป็นหลัก ติดตามสถานการณ์การลงทุนเพื่อประเมินว่า ตลาดหรือหุ้นตัวไหนที่น่าลงทุนเพิ่ม ตลาดหรือหุ้นตัวไหนที่ควรลดการลงทุน ตลาดหรือหุ้นตัวไหนเริ่มเสี่ยงคอย cut loss หรือ stop loss ดังนั้นบ่อยครั้งที่มักจะประเมินความสัมพันธ์ของคนรอบตัวราวกับตลาดหรือหุ้นตัวนั้น
  3. เพจท่องเที่ยวและกีฬา เป็นคนชอบการผจญภัย กล้าที่ลองอะไรแปลกใหม่ เป็นคนรักธรรมชาติ และสัตว์ เจ้าระเบียบพอควร เข้าสังคมได้ดี กล้าคิดกล้าตัดสินใจ เชื่อมั่นในตัวเองสูง เก็บความรู้สึกเก่ง และไม่กลัวที่จะเผชิญกับปัญหาเพราะมีวิธีรับมือกับการแก้ไขปัญหาได้ดี
  4. เพจเทคโนโลยีและไอที ไม่ว่าจะ cool gadget ตัวไหนออกใหม่ แอพตัวไหนเด็ด โปรแกรมตัวไหนโดน รู้หมด จัดว่าเป็นคนมีน้ำใจ ไม่ชอบยกตนข่มท่าน คือมีความรู้แต่ไม่คุยโวโอ้อวด มักจะชอบแสวงหาความรู้ใหม่ๆ เพื่อเพิ่มพูนความรู้ให้ตัวเองอยู่เสมอ เป็นคนมองโลกในแง่ดี
  5. เพจถ่ายรูป กล้องรุ่นไหนออกใหม่ เลนส์ตัวไหนออกมา แอพหรือโปรแกรมแต่งรูปตัวไหนเจ๋ง เป็นต้องรู้ คนประเภทนี้ถือว่าเป็นคนที่เข้าใจยากพอสมควร อารมณ์เปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา ลมเพลมพัด เดี๋ยวดีเดี๋ยวร้าย ยากต่อผู้อื่นในการที่จะเดาใจได้ถูก แต่เป็นคนจิตใจดี เอื้อเฟื้อ เผื่อแผ่ และยังชอบช่วยเหลือผู้อื่น (โดนเต็มๆ ข้อนี้ เถียงไม่ออกสักคำ ^^")
  6. เพจดนตรีและศิลปะ มีความเพ้อฝันและอยู่ในโลกส่วนตัวสูง คนอื่นมักจะเข้าใจไม่ง่ายนัก เป็นคนมองโลกในแง่ดี มองโลกสวยงามอยู่เสมอ เป็นนักสังเกตที่ดี มีจินตนาการที่ยิ่งใหญ่ แต่ก็มักชอบทำให้คนใกล้ตัวมีความสุข
  7. เพจดาราและคนดัง ไม่ว่าจะข่าวคราว ข่าวฉาว ใครเป็นแฟนกับใคร ใครเพิ่งเลิกกับใคร ใครกำลังเป็นคู่กรณีกัน ไม่พลาดสักเรื่อง จัดว่าเป็นคนที่ชอบสนใจเรื่องราวรอบตัว และมีความอยากรู้อยากเห็นเรื่องของคนอื่น แต่มีความรอบคอบในการตัดสินใจ
  8. เพจ How to เป็นคนที่มีความเข้าใจคนอื่น จิตใจดี อ่อนโยน ไม่ก้าวร้าว แต่มีความมั่นใจเต็มร้อย ทำให้บางครั้งดูเป็นคนดื้อเงียบ ด้วยความเชื่อมั่นในความคิดของตนเอง แต่รู้จักให้อภัยคนอื่น และเป็นที่ปรึกษาเรื่องชีวิตหรือความรักให้คนรอบกายได้ดี
  9. เพจนิตยสารผู้หญิง บิวตี้กูรูตัวแม่มาเอง เทรนด์เสื้อผ้า หน้าผม คอลเลคชั่นนี้เป็นเช่นไร อันไหนอิน อันไหนเอาท์ เจ๊รู้หมด แน่นอนว่าต้องเป็นเจ้าแม่แฟชั่น รักสวยรักงาม เป็นคนสนุกสนาน ชอบปาร์ตี้หรือแฮงค์เอาท์กับเพื่อนๆ สดใส ร่าเริง เป็นที่รักของเพื่อนๆ
  10. เพจทาสแมว อันนี้แถมให้เป็นพิเศษเห็นกำลังได้รับความนิยมอยู่จำนวนไม่น้อยตามเพจใน เฟซบุคกับเหล่าบรรดาทาสแมวทั้งหลาย คนที่ชอบน้องแมวมากเป็นพิเศษ จัดว่าเป็นคนรักอิสระ ไม่ชอบอยู่ใต้อำนาจใคร รสนิยมดี ชอบใช้ข้าวของเครื่องใช้มีราคา เป็นตัวของตัวเองสูง ชอบฉายเดี่ยว ออกแนวแลดูหยิ่งยโส ไม่ยอมแพ้ใครง่ายๆ จู้จี้จุกจิก และขี้ระแวง ซึ่งจะมีความคล้ายกับนิสัยของน้องแมวที่ชื่นชอบนั่นเอง 

________________________________________
หากใครมีบล๊อกที่ blogspot สามารถแอดกันมาได้ที่นี่ค่ะ
https://aorangel.blogspot.com/
***รับดูแลเพจแอดมิน ทางด้าน marketing content
เขียนบทความพร้อมภาพประกอบ email: aorpaka@gmail.com***
            

2 ความคิดเห็น:

  1. มีการทำนายลักษณะนิสัยของคนชอบติดตามเพจธรรมะบ้างไม๊คะ

    ตอบลบ