วันพฤหัสบดีที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

Home for Animals



เชื่อว่าหลายคนคงมีปมติดอยู่ในใจด้วยกันทั้งนั้น แล้วแต่ว่าปมของคนนั้นๆ จะเป็นปมจากเรื่องอะไรในใจ บางคนก็เรื่องพ่อ บางคนก็เรื่องแม่ บางคนก็เรื่องพี่น้อง บางคนก็เรื่องเพื่อน และบางคนก็เรื่องสัตว์เลี้ยง 

ซึ่งตัวเองก็เป็นหนึ่งในคนที่มีปมเรื่องน้องหมา เพราะด้วยความที่เป็นคนรักน้องหมามาก เลี้ยงน้องหมาประหนึ่งคนในครอบครัว กินด้วยกัน นอนด้วยกัน นั่นย่อมทำให้เศร้าและเสียใจต่อการจากไปของน้องหมาที่เลี้ยงดูมากับมือตั้งแต่ยังเล็ก และทำใจยากทุกครั้งที่เป็นเช่นนี้ จนตัดสินใจที่จะไม่เลี้ยงอีกต่อไป

แต่จะเปลี่ยนเป็นการทำบุญ บริจาค ช่วยเหลือน้องหมาตามมูลนิธิต่างๆ แทน และหนึ่งในมูลนิธิที่ร่วมบริจาคประจำปีช่วงวันเกิด คือ  มูลนิธิบ้านสงเคราะห์สัตว์พิการ  (ในความอุปถัมภ์ของหลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน) ทุกครั้งที่ไปเยี่ยมเยียนและไปป้อนลูกชิ้นให้กับน้องหมาที่อยู่ในมูลนิธิฯนี้ 

ปฏิกิริยาที่เห็นได้ชัดคือ น้องหมาก็มีหัวใจไม่ต่างกับคนเรา แต่ละตัวดีใจ เมื่อมีคนไปเยี่ยม มีคนไปให้อาหาร แม้สภาพ บางตัวอาจไม่สามารถเดินได้หรือมองไม่เห็นก็ตามที แต่การแสดงออกถึงความดีใจยังมีให้เห็น ในลักษณะการแสดงออกที่ต่างวิธีกันไป

เมื่อวานนั่งอ่านข่าวเกี่ยวกับน้องหมาผู้ซื่อสัตย์ ที่นั่งรอเจ้าของที่จากไปแล้วมานานกว่า 5 ปี โดยที่ไม่ยอมจากไปไหน แต่ก็มีคนคอยนำน้ำและอาหารมาให้ ที่หมู่บ้าน Malu Mare ในประเทศโรมาเนีย แล้วสะกิดใจทำให้เขียนถึงเรื่องนี้

แล้วก็พาลนึกถึงข่าวการทำร้ายน้องหมาแต่ละข่าวแล้ว ไม่เข้าใจว่าคนไทยสมัยนี้ป่วยทางจิตกันมากถึงเพียงนี้ แค่ต้องการเรียกร้องความสนใจ จากแฟน หรือแค่ประชดแฟน หรือจะด้วยเพราะ อารมณ์ชั่ววูบ ต้องทำร้าย ทารุณกรรม และเข่นฆ่ากันเชียวหรือ 

ใครว่างอย่าลืมแวะไปเยี่ยมเยียนน้องหมาที่มูลนิธิกันได้นะคะ เพราะนอกจากเงินบริจาคที่ทาง มูลนิธิต้องการเพื่อช่วยในเรื่องค่าใช้จ่ายต่างๆ แล้ว ตัวน้องหมาเองก็ยังต้องการความรัก และการเอาใจใส่จากทุกท่านค่ะ 

มูลนิธิบ้านสงเคราะห์สัตว์พิการ http://www.home4animals.org 

 

หมายเหตุ: ภาพที่นำมาลงเป็นภาพถ่ายของตัวเองที่ได้ไปปรากฎในสิ่งพิมพ์แจกจ่ายเพื่อช่วยเหลือสัตว์พิการของทางมูลนิธิฯ  เมื่อปลายปี  2556  ถ่ายเมื่อครั้งที่ไปเลี้ยง   อาหารน้องหมาและน้องแมวกับทางที่ทำงาน จะดีใจอย่างยิ่งหากว่าภาพนี้ ได้เป็นส่วนหนึ่งให้คนที่เห็นภาพเหล่านี้ได้ร่วมช่วยเหลือ และบริจาคให้กับทางมูลนิธิฯ นี้กันค่ะ

________________________________________
หากใครมีบล๊อกที่ blogspot สามารถแอดกันมาได้ที่นี่ค่ะ
https://aorangel.blogspot.com/
***รับดูแลเพจแอดมิน ทางด้าน marketing content
เขียนบทความพร้อมภาพประกอบ email: aorpaka@gmail.com***
 

2 ความคิดเห็น: