วันศุกร์ที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2559

Kitty Never Die



ตลาดสินค้าบ้านเราที่ฮอตฮิตติดลมและกลายเป็นสินค้าหายาก หรือเรียกแบบกิ๊บเก๋ว่า “Rare Item” ในตอนนี้ แน่นอนว่าต้องนึกถึงไอศกรีมกูลิโกะเป็นอันดับแรก ที่ทุกคนต่างจ้องตาเป็นมัน เพื่อให้ได้ลิ้มรส และจะได้โพสต์เฟซหรือบอกกับเพื่อนได้ว่า “ชั้นได้ชิมมันแล้วล่ะ” (ที่พูดนี่ทำไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วคร่าาา อิอิ)

ด้วยความที่สินค้าหายาก ราวกับไอโฟนช่วงเปิดตัวรุ่นใหม่ยังไงยังงั้น แต่ทางฝั่งผู้ผลิตเค้ายืนยัน นั่งยัน นอนยัน ว่าสินค้าขาดจริงๆ มิได้เป็นกลยุทธ์ทางการตลาดแต่อย่างใดเลยแม้แต่น้อยจิงจิ๊งงงง (เชื่อดีมะเนี่ย)

วันก่อนยังไปสำรวจตลาดที่ร้าน Family Mart แถวบ้านมา เลยลองถามน้องสุดสวยที่ร้านว่า “น้องจ๊ะ ไอติมกูลิโกะจะมาอีกทีเมื่อไหร่จ๊ะ” น้องสุดสวยทำหน้าเหนื่อยก่อนตอบว่า “มาทุกคืนวันอังคารกับพฤหัสตอนเที่ยงคืนค่ะพี่” เลยแกล้งพูดแซวไปว่า “งั้นเด๋วพี่มารอตอนเที่ยงคืนละกัน” น้องสุดสวยทำหน้าเหนื่อยกว่าเดิมพร้อมสวนกลับทันควันว่า “มีคนมารอเยอะมากตั้งแต่สี่ทุ่มละพี่” (ร้องไห้หนักมาก & กรี๊ดดดดดดดดด)

แต่ยังมีกลุ่มสินค้าอีกประเภทหนึ่งที่ขาดตลาดเช่นกัน นั่นก็คือ ของแถม Kitty Collection ของกลุ่มสินค้าแชมพูและครีมนวดผมของบรรดาแบรนด์ดังในเครือUnilever หากมีโอกาสได้ไปเดิน Supermarket ลองแวะไปโซนแชมพูกับครีมนวดผม แล้วเห็นป้ายขาวๆพร้อมอักษรตัวโตๆว่า “ขออภัยของแถมหมด” พร้อมสินค้าวางอยู่เต็มชั้น แล้วไม่ต้องงงนะคะ เพราะว่าของแถมหมดคนก็เลยไม่ซื้อ แต่หาก Supermarket ที่ไหนมีของแถมให้รับรองสินค้าแทบหมดชั้นค่ะ (อันนี้พิสูจน์กับตาตัวเองมาแล้ว)

อย่าได้ดูถูกพลังของ "ของแถม" กันเชียวนะคะ โดยเฉพาะ Kitty Collection ที่มีสาวกเหนียวแน่นมาก หากเสน่ห์น้องเหมียวคิตตี้ไม่ทรงพลังจริงๆ คงไม่อยู่มาได้ถึงทุกวันนี้นับแต่วันเปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรกในปี 1974 ด้วยความน่ารักที่ไม่จำกัดอายุ ไม่ว่าจะเป็นสาวน้อย สาวหวาน สาวเปรี้ยว สาวมั่น แต่เชื่อเถอะทุกคนต่างหลงเสน่ห์น้องเหมียวคิตตี้แสนน่ารักตัวนี้ ถึงแม้ว่าภายหลังจะมีคนออกมาเปิดเผยว่าความจริงแล้ว “เฮลโล คิตตี้” ไม่ใช่แมว ก็ตามเหอะ (ไม่เชื่อ ไม่จริง ไม่สน ไม่แคร์ ใครจะทำไม!!!)

______________________________________
หากใครมีบล๊อกที่ blogspot สามารถแอดกันมาได้ที่นี่ค่ะ
https://aorangel.blogspot.com/
***รับดูแลเพจแอดมิน ทางด้าน marketing content
เขียนบทความพร้อมภาพประกอบ email: aorpaka@gmail.com***

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น