วันเสาร์ที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2559

รองเท้ากับผู้หญิง




เข้าสู่เดือนเมษากันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว นั่นหมายความว่าฤดูซัมเมอร์มาเยือนประเทศไทยกันอย่างเต็มที่ หลายคนคงร้องยี๊ ด้วยความร้อนของอุณหภูมิที่สูงขึ้นจนบางทีก็ใกล้จุดเดือดในร่างกายและอารมณ์ กันไปทุกที

พอพูดถึงซัมเมอร์ภาพแรกที่ผุดมาในหัว คือรองเท้าที่มีเส้นและสายพันกันไปมารอบเท้าและข้อเท้า หรือบางคู่ก็พันมาถึงหน้าแข้ง เป็นสไตล์รองเท้าที่เข้ากันดีกับช่วงซัมเมอร์คอลเลคชั่น

เวลาแต่งตัวออกจากบ้าน บางคนก็เลือกเสื้อผ้า บางคนอาจเลือกกระเป๋า แต่โดยส่วนตัวแล้วจะเลือกรองเท้าเป็นสิ่งอันดับแรก ว่าธุระที่จะออกไปวันนี้ โอกาสอะไร สถานที่เช่นไร เดินเยอะมากน้อยแค่ไหน หรือแค่ไปช้อป ชิม ชิล ก็ยิ่งสนุกกับการเลือกรองเท้าแฟชั่นต่างๆ แล้วแต่อารมณ์จะพาไป

หากเป็นวันทำงานแน่นอนว่า ต้องเป็นแบบทางการ ประเภทคัชชูปิดหัว เพื่อความเป็นทางการ หรือไม่ต้องทางการมากนัก ก็เป็นบรรดาส้นสูงสารพัดสาย แต่แน่นอนว่าคู่นั้นต้องมั่นใจว่าเดินถนัดและไม่กัด

วันไปเดินห้างกับเพื่อนสาว เดินพอประมาณ เบาๆ ในแอร์ตามห้างสรรพสินค้า สามารถจัดเต็มกับรองเท้าจะส้นตึก ที่สุดแสนจะเดินไม่ถนัดหรือแบนติดพื้นแต่อุดมไปด้วยเส้นสายที่ยากต่อการใส่ แค่ไหนก็ไม่หวั่น

แต่หากไปเดินตลาดนัดกลางคืน เดินถึก เดินทน เดินชมทั้งตลาด อันนี้ต้องเลือกรองเท้าที่สามารถรองรับกับการเดินนานๆ และไม่ปวดเท้า เช่น รองเท้าแนวสุขภาพทั้งหลาย จะเป็นสายเดี่ยว สายคู่ หรือเป็นแถบ ตามสไตล์ที่ชอบทำออกมากันของแต่ละแบรนด์ที่มีสไตล์ใกล้เคียงกัน หรือวันไหนนึกสนุกหยิบบู้ทหุ้มข้อมาใส่ก็อึด ถึก และใส่สบายตลอดคืน

หรือหากจะต้องออกทริปต่างจังหวัด อันนี้ยิ่งคิดเยอะ ว่าทริปนี้ไปไหน หากเป็นทริปภูเขา ส่วนใหญ่จะเลือกรองเท้าผ้าใบเพราะสวมใส่สบาย ให้ความมั่นใจในการเดิน ไม่ลื่น หรือรองเท้าที่เอาไว้ใส่ลุยแบบแบรนด์เฉพาะเพื่อ ใส่แบบสมบุกสมบัน ลุยดิน ลุยโคลน เลอะ แค่ไหนก็ไม่หวั่น

ส่วนหากทริปทะเล แน่นอนว่ามาเต็มกับสารพัดเส้นสาย ไม่ว่าจะทำมาผ้า เชือก หนัง หรือแม้แต่พลาสติก อันนี้ยิ่งชอบมาก เพราะสามารถใส่ลุยน้ำได้เลย ไม่ต้องกลัวเปียก สวยกิ๊บเก๋และเป็นประโยชน์อย่างมาก แถมป้องกันบรรดาเศษหินเศษหอยตามชายหาดบาดเท้าได้อีกด้วย

ส่วนวันสบายๆ ก็จะนึกถึงบรรดาคอลเลคชั่นรองเท้าแตะ ไม่ว่าจะเป็นออริจินอลแบบแตะคีบแบบยาง แตะไฮโซทำด้วยหนังของแบรนด์รองเท้าเพื่อสุขภาพ หรือจะเป็นแตะทำด้วยพลาสติกใสๆใส่อวดเท้าคู่สวย

เอิ่มมม ที่กล่าวมาทั้งหมดนี่คือจะบอกว่า รองเท้ามีความสำคัญกับผู้หญิงอย่างมาก รองเท้ากับผู้หญิงเป็นของคู่กัน เพราะรองเท้าแต่ละประเภทมีความจำเป็นต่อการใช้งานและรองรับการใช้งานที่แตก ต่างกันไปตามแต่ละวาระและโอกาส

ดังนั้นหากว่าบรรดาคุณผู้ชายทั้งหลายได้อ่านบทความมาถึงบรรทัดนี้แล้วละก็ หากคราวหน้าคุณแฟนหรือคุณแม่บ้าน จะเอ่ยปากซื้อรองเท้าแล้วละก็ ปล่อยให้เธอซื้อเถอะนะคะ และโปรด...อย่าได้เอ่ยปากพูดประโยคสุดแสนคลาสสิคแต่สุดแสนจะน่าเบื่อที่่ว่า "รองเท้าที่บ้านมีเยอะแล้วนะ ยังจะซื้ออีกเหรอ?" คงไม่ต้องทวนซ้ำโน๊ะ

______________________________________
หากใครมีบล๊อกที่ blogspot สามารถแอดกันมาได้ที่นี่ค่ะ
https://aorangel.blogspot.com/
***รับดูแลเพจแอดมิน ทางด้าน marketing content
เขียนบทความพร้อมภาพประกอบ email: aorpaka@gmail.com***

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น