วันศุกร์ที่ 15 เมษายน พ.ศ. 2559

ว่าด้วยเรื่องราวของเด็กๆ

    

หลังจากจบภารกิจจับปูใส่กระด้งสองวันผ่านไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก็มีเวลาได้กลับมาอัพบล็อกเล่าเรื่องราวของเด็กๆ กับกิจกรรมวันเด็กเนื่องในวันสงกรานต์ที่ผ่านมาให้ฟังกัน

        น้ำกับเด็กเป็นของคู่กันแบบแยกไม่ออกจริงๆ เด็กๆจะแวะเวียนมาถามว่าจะเล่นได้หรือยัง ตั้งแต่ยังไม่เริ่มเปิดงาน และพอเริ่มเปิดงานตอนเที่ยงตรง เด็กทุกคนต่างพร้อมกระโจนเพื่อเล่นสไลเดอร์ตัวเก่งสุดโปรดของเด็กๆประจำงานและพอสไลด์ลงมาเด็กทุกคนต่างออกปากว่า สุดยอด ตื่นเต้น และสนุกมาก

       เด็กที่มาเล่นมีด้วยกันหลากหลายแนว ไม่ว่าจะเป็น เด็กพื้นที่ เด็กที่เป็นลูกหลานของพ่อค้าแม่ขายในบริเวณศูนย์อาหาร เด็กที่เป็นลูกหลานของเจ้าของร้านค้าที่มาเช่าพื้นที่เปิดร้านในบริเวณศูนย์การค้า มีเด็กที่พ่อแม่ผู้ปกครองพามาเพื่อมารับประทานอาหารตามร้านค้าที่เปิดในศูนย์การค้า

       ทักษะในการเล่นสไลเดอร์ของเด็กแต่ละรูปแบบ ก็แตกต่างกันจากความหลากหลาย เด็กพื้นที่ เด็กที่เป็นลูกหลานของพ่อค้าแม่ขายในบริเวณศูนย์อาหาร มาพร้อมกับความความแก่น แสบ และมีทักษะการเอาตัวรอดสูงอยู่ในตัว ไม่ต้องกังวลว่าเล่นแล้วจะเจ็บตัว เรียกว่าสู้ไม่ถอยทั้งวัน

       เด็กที่เป็นลูกหลานของเจ้าของร้านค้า กับเด็กที่ผู้ปกครองพามา ตรงนี้น่าสนใจ เพราะแล้วแต่ละสไตล์ของผู้ปกครองและตัวเด็กเอง บางครอบครัวชิลชิล ก็ปล่อยให้ลูกขึ้นเล่นตามสบาย แล้วแต่ที่ลูกต้องการ อาจมีเจ็บตัวบ้างเล็กน้อยตามความเร็วและแรงที่ลงมาก็ไม่ได้ซีเรียสอะไร

       แต่หากเป็นบางครอบครัวที่่ค่อนข้างจะเป็นห่วงในสวัสดิภาพความปลอดภัยของลูกหลานมากเป็นพิเศษ พอเห็นความเร็วและแรงของลูกตนเองที่ลงมาจากสไลเดอร์ก็เอ่ยปากว่าเล่นรอบเดียวพอแล้วลูก ทั้งๆที่ตัวเด็กเองยังอยากจะเล่นอีกรอบ

       แต่ที่เด็ดสุดคือ ลูกของครอบครัวฝรั่งที่มาพำนักอาศัยในประเทศไทย แล้วไม่ได้มีทริปพาครอบครัวไปไหน ก็พาลูกมาเที่ยวเล่นน้ำเนื่องในวันสงกรานต์ ปล่อยให้ลูกเล่นกันเต็มที่ ส่วนพ่อแม่ชิลแบบสุดๆ อาจด้วยเพราะ เด็กฝรั่งแทบทุกคนมีทักษะทางด้านกีฬาสูงแทบทุกประเภท ประหนึ่งถ่ายทอดกันทางดีเอ็นเอ ขนาดเห็นตัวเล็กๆ แต่ทักษะในการเล่นสไลเดอร์ขั้นเทพ

       สามารถสไลด์ตัวเองให้แล่นลงมาได้เร็วและแรงกว่าเด็กไทย เรียกว่าไถลได้ไกลเทียบเท่าเด็กไทยที่โตกว่าและมีน้ำหนักเยอะกว่ามาก ทำเอาแม้แต่เด็กพื้นที่แถวนั้นต่างยังต้องยอมยกนิ้ว และยินดีให้เข้าร่วมกลุ่มเล่นสไลเดอร์ไปด้วยกัน แม้ว่าจะคุยกันคนละภาษาก็ตามที

       เด็กก็คือเด็ก ไม่ว่าจะมีความหลากหลายทางเชื้อชาติ สังคม และวัฒนธรรม แต่ต่างก็สามารถเล่นด้วยกันได้อย่างมีความสุข เรื่องนี้ทำให้คิดว่าบางทีผู้ใหญ่เองก็น่าจะเรียนรู้อะไรจากเด็กบ้างนะคะ

______________________________________
หากใครมีบล๊อกที่ blogspot สามารถแอดกันมาได้ที่นี่ค่ะ
https://aorangel.blogspot.com/
***รับดูแลเพจแอดมิน ทางด้าน marketing content
เขียนบทความพร้อมภาพประกอบ email: aorpaka@gmail.com***

2 ความคิดเห็น: