วันพฤหัสบดีที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2559

งานกาชาดกับเสน่ห์แบบไทยๆที่ไม่เคยจางหายไปตามกาลเวลา


     วันนี้เป็นวันสุดท้ายแล้วสำหรับงานกาชาดประจำปี 2559 ที่สวนอัมพร ถือเป็นมหกรรมการกุศลประจำปีครั้งยิ่งใหญ่ของสภากาชาดไทย โดยส่วนตัวแล้วชอบไปเดินงานกาชาด ชอบไปร่วมทำบุญซื้อสลากของทางหน่วยงานต่างๆที่มาออกร้านในงาน ชอบที่จะไปเดินชมบรรยากาศหลากหลายในงาน โดยที่ไม่ได้ซื้อของที่เค้าเอาลดราคาครั้งยิ่งใหญ่ประจำปีเสียด้วยซ้ำ

     เป็นงานเดียวที่คุณจะได้เห็นทั้งบูธสาวน้อยตกน้ำและบูธปลาหมึกทอดกรอบตัวโต สไตล์เกาหลีที่วัยรุ่นกำลังฮิตอยู่ในงานเดียวกัน เป็นงานเดียวที่คุณจะได้เห็น"ซุปตาร์เจมส์จิ"ร้องเพลงประชันกับ"คุณสมบัติ ควงคู่คุณอรัญญา"อยู่ในเวทีที่ไม่ไกลกัน

     ชอบบรรยากาศในงานที่จะได้เห็นทหารออกมาโชว์สเต็ปลีลาพร้อมกับร้องเพลง ลูกทุ่งโชว์ลูกคลอสิบแปดชั้น เพื่อเชิญชวนคนในงานให้เข้าไปร่วมเล่น ร่วมจับสลากในบูธของตนเองอย่างครื้นเครง
ชอบบรรยากาศในงานที่จะได้เห็นเหล่าตำรวจกลุ่มใหญ่ๆออกมาโชว์ลีลาเต้นบัดสลบ หรือบาสะโล๊ฟ ซึ่งหมายถึงสไตล์การเต้นรำเป็นหมู่คณะและเต้นเป็นแถวหลายๆคน ทั้งชายและหญิงที่เป็นเอกลักษณ์ของประเทศลาว ที่ดูแล้วน่ารักมาก

     หากใครที่เป็นแฟนงานกาชาดตัวจริง ต้องรู้ว่ากิจกรรมไฮไลท์ของงานกาชาดคือ จับสลาก สอยดาว เล่นบิงโก ปาลูกโป่ง ปาเป้า จับไข่(ไดโนเสาร์) ยิงปืนสั้น ยิงปืนยาว ช้อปปิ้งของลดราคา และ ต้องกินโอวัลตินภูเขาไฟ (เข้าคิวกันประหนึ่งรอซื้อรองเท้ากีฬาออกใหม่ยี่ห้อดัง คนเยอะมากกกก)

     แล้วที่สำคัญที่สุดที่ขาดไปไม่ได้จริงๆ คือ ต้องไปยืนชมวงดนตรีคนตาบอด วงไดมอนด์ ที่เล่นอยู่หน้ากระทรวงศึกษาธิการ เป็นวงดนตรีที่เล่นกันได้สุดยอดมาก คนที่เดินผ่านไปผ่านมา เป็นต้องหยุดยืนฟังเพลงจนจบ และยืนฟังอยู่ต่ออีกประมาณเพลง ถึงสองเพลง และให้เงินเป็นสินน้ำใจก่อนจากกันไป

     เคยยืนฟังตอนที่เค้าเล่นเพลงวงคาราบาวแบบเมดเลย์ก่อนจะเลิกทำการแสดง ทั้งนักร้องและนักดนตรีอินเนอร์มาเต็มเกินร้อย มันส์ทั้งคนเล่น คนร้อง และคนยืนฟัง ถึงขนาดมีคนเต้นตามไปด้วยหลายคน จนเผลอนึกไปว่ายืนชมคอนเสิร์ตของวงคาราบาวอยู่หน้ากระทรวงฯ

     ซึ่งทั้งหมดมันคือเสน่ห์ในแบบฉบับของความเป็นไทย เสน่ห์ที่จะยังคงอยู่ตราบนานเท่านานกับงานกาชาดประจำปี ณ สวนอัมพร

______________________________________
หากใครมีบล๊อกที่ blogspot สามารถแอดกันมาได้ที่นี่ค่ะ
https://aorangel.blogspot.com/
***รับดูแลเพจแอดมิน ทางด้าน marketing content
เขียนบทความพร้อมภาพประกอบ email: aorpaka@gmail.com***

2 ความคิดเห็น: