วันพฤหัสบดีที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2559

ความภูมิใจของคนเป็นพ่อแม่



          เมื่อวันก่อนนั่งรถผ่านร้านรับซื้อขายของเก่าเล็กๆ ที่อยู่ในซอยแถวบ้าน มีการจัดมินิคอนเสิร์ต พร้อมโต๊ะจัดเลี้ยงแบบโต๊ะจีนอยู่ประมาณ 4 - 5 โต๊ะ

          นึกในใจตอนแรกว่าสงสัยจะเป็นการจัดเลี้ยงลูกจ้างของที่ร้านหลังกลับบ้านไปช่วงสงกรานต์เป็นแน่เลยทีเดียว

          แต่พอขากลับถึงได้เห็นว่า แท้จริงแล้วเป็นงานเลี้ยงฉลองลูกสาวรับปริญญา เพราะมีคำว่า Congratulation พร้อมรูปลูกสาวในชุดครุยที่แผ่นป้ายบนเวที

          นี่ล่ะน่ะที่เค้าเรียกว่าความภูมิใจของคนเป็นพ่อแม่ ที่กว่าจะเลี้ยงลูกตั้งแต่ตัวน้อยๆ จนเติบใหญ่ เข้าเรียนในโรงเรียน ในมหาวิทยาลัย จนกระทั่งจบปริญญาตรี

          แม้ว่าในสมัยนี้เด็กรุ่นใหม่หลายๆคนที่อาจจะคิดว่า ไม่ใส่ใจกับเรื่องใบปริญญาบัตรใบเดียว โดยอาจมุ่งเน้นทางด้านทำธุรกิจ ทำมาค้าขายออนไลน์ หรือทำกำไรจากการเล่นหุ้นกันมากกว่า

          แต่ในสายตาของคนที่เป็นพ่อแม่แล้ว ยังไงก็ย่อมอยากเห็นใบปริญญาบัตรของลูก เพื่อเสริมสร้างความมั่นใจว่าลูกชั้นเรียนจบในระดับปริญญาพร้อมสมัครงานได้ไม่อายใคร

          และโดยเฉพาะอย่างยิ่งหากว่าตัวพ่อแม่เอง ไม่ได้จบในระดับปริญญาด้วย ยิ่งต้องอยากให้ลูกได้เรียนสูงๆ โดยหวังว่าชีวิตจะได้ดิบได้ดีกว่าตัวเองอย่างที่ผ่านมา

          แอบอมยิ้มเล็กๆ และร่วมแสดงความยินดีกับเค้าไปด้วย ที่น้องเค้าได้ทำให้คนเป็นพ่อแม่ได้ภาคภูมิใจอย่างยิ่งและจัดงานเลี้ยงฉลอง ครั้งนี้ขึ้นมา

______________________________________
หากใครมีบล๊อกที่ blogspot สามารถแอดกันมาได้ที่นี่ค่ะ
https://aorangel.blogspot.com/
***รับดูแลเพจแอดมิน ทางด้าน marketing content
เขียนบทความพร้อมภาพประกอบ email: aorpaka@gmail.com***


2 ความคิดเห็น: